Advice
ปรับสีปกติ

เงื่อนไขการรับประกัน (ตัวแทนจำหน่าย)

สินค้าชำรุดภายใน 4 วัน นับจากวันที่รับสินค้า

สินค้าที่มีระยะเวลา 4 วันนับจากที่ส่วนกลางเปิดไปยังสาขา และต้องเป็นสินค้าที่ยังไม่เปิดขายออกจากสาขา แล้วสาขาตรวจพบว่าสินค้าตัวนั้นๆมีปัญหา ซึ่งตรวจพบว่ามีลักษณะที่เกิดจาก อาการผิดปกติของตัวสินค้า อาการชำรุดของตัวสินค้า หรือสินค้าที่ผิดรุ่นไม่ตรงตามสป็คที่ระบุไว้ของตัวสินค้านั้นๆ เช่น กรอบอ้า คีย์บอร์ดหลุด จอเป็นรอย หรือขาดอุปกรณ์ต่างเช่น adaptor แบตเตอรี่ สายไฟ เป็นต้น รวมถึงสินค้าที่เกิดจากการสั่งผิด หรือเปิดบิลขายผิด โดยตัวสินค้าไม่ได้มีความผิดปกติ โดยจะรับคืนและหัก 2.5 % ในกรณีที่สั่งผิด หรือลูกค้ายกเลิกสินค้า โดยเป็นสินค้าประเภท Notebook, Tablet, DIY, Smartphone, Network, IT Accessories, Hard disk Drive และ Memory card, CCTV และ Printer-Ink เป็นต้น

การเคลมคืนเงิน RC 30 วัน

สินค้าที่เปิดขายออกไปไม่เกิน 30 วัน จากบิลที่เปิดขายจากส่วนกลางไปยังสาขา โดยมีวัตถุประสงค์ในการคืนสินค้าที่สินค้าไม่เสีย / ลูกค้ายกเลิก / สั่งผิด แต่เปิดขายแล้ว และสภาพสินค้าสมบรูณ์ อุปกรณ์ครบถ้วนตามที่เปิดขายออกไปทุกประการ รวมถึงกล่องอุปกรณ์ต้องไม่มีร่องรอยความเสียหาย ในกรณีที่มีการคืนสินค้า แบบ RC ทางลูกค้าจะถูกหัก 5 % จากราคาของตัวสินค้านั้นๆ โดยเป็นสินค้าประเภท Notebook, Tablet, DIY, Smartphone, Network, IT Accessories, Hard disk Drive และ Memory card, CCTV และ Printer-Ink เป็นต้น

สินค้าชำรุดภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อ
สินค้าที่ลูกค้าซื้อไปแล้วพบว่าพบปัญหาที่เกิดจากการใช้งานปกติ ภายใน 7 วัน (นับจากวันที่ซื้อสินค้า) โดยที่สภาพสินค้าใหม่ไม่มีร่องรอย รวมถึง อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน สินค้าตามผู้ผลิตได้ ระบุไว้ในบัตรรับประกัน ฯลฯ ซึ่งทางบริษัทยินดีเปลี่ยนตัวใหม่ / คืนเงินให้ทันที (ตามเงื่อนไขของสินค้าฯ) โดยที่ลูกค้าต้องนำ สินค้า พร้อมอุปกรณ์เสริม (Accessories) ครบตามที่ซื้อออกไป เช่น กล่อง โฟม ถุง คู่มือ แผ่นไดร์เวอร์ สายไฟ และ adaptor รวมถึงของแถมต่างๆ เป็นต้น พร้อมทั้งแนบใบกำกับภาษีที่ทางบริษัทออกให้มาด้วยทุกครั้ง โดยสินค้าที่สามารถเคลมภายใน 7 วัน (ไม่รวมระยะเวลาขนส่ง) เป็นสินค้าประเภท Notebook, Tablet, DIY, Smartphone, Network, IT Accessories, Hard disk Drive Memory card, CCTV และ Printer เป็นต้น

บริษัท ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนเงิน ที่สินค้ามีสภาพผิดปกติ ดังต่อไปนี้
  1. มีสภาพผิดปกติ ได้แก่ ไหม้, แตก, หัก, บิ่น, งอ, ยุบ, เบี้ยว, ร้าว, ทะลุ หรือ มีรอยขูดถลอก เป็นต้น
  2. มีสภาพที่เกิดจากการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง เช่น รอยคราบสนิม, คราบอ๊อกไซด์, คราบน้ำ เป็นต้น
  3. สินค้าเสียหายเนื่องจากปัจจัยภายนอก เช่น ไฟตก, ไฟเกิน, ฟ้าผ่า เป็นต้น
  4. การใช้สินค้าผิดวิธี มีการแก้ไขก่อนได้รับอนุญาต เกิดอุบัติเหตุกับตัวสินค้า มีร่องรอยการเปิดแกะ หรือร่องรอยการซ่อม
  5. ทางบริษัทฯ ไม่ให้การรับประกันสินค้าที่มีรอยปากกาใดๆ เขียนลงบนตัวสินค้า และไม่สามารถลบออกโดยไม่ส่งผลต่อสาระสำคัญบนตัวสติ๊กเกอร์ หรือสินค้า
  6. ความเสียหายหรือการสูญเสีย โดยมีสาเหตุจากหีบห่อที่ใช้บรรจุไม่แข็งแรงมั่นคงเพียงพอ หรือไม่เหมาะสมกับสินค้า
  7. ไม่มีหมายเลขประจำตัวสินค้า (Serial Number) สำหรับสินค้าที่ปกติต้องมี
  8. ปัญหาที่เกิดขึ้นอันเกี่ยวเนื่องมาจากซอฟต์แวร์ ไวรัส หรือระบบปฏิบัติการ ที่ติดตั้งโดยผู้ซื้อ
  9. สินค้าที่หมดอายุการรับประกัน หรือสินค้าที่ตรวจไม่พบอาการเสีย จะต้องเสียค่าบริการขั้นต่ำในการตกลงซ่อม หรือไม่ตกลงซ่อม

สินค้าชำรุดที่อยู่ในระยะเวลารับประกัน

สินค้าที่ลูกค้าซื้อไปแล้วพบว่าพบปัญหาที่เกิดจากการใช้งาน แต่ไม่อยู่ในระยะเวลารับประกัน ภายใน 7 วัน ซึ่งสินค้าเหล่านี้จะเข้าเงื่อนไขการซ่อม ตามเงื่อนไขประกันสินค้าหลังการขาย ซึ่งระยะเวลาการรับประกันสินค้า ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าและการรับประกันของแต่ละผู้ผลิตฯ เช่น สินค้ารับประกัน 1 ปี, สินค้ารับประกัน 2 ปี หรือ สินค้ารับประกัน 3 ปี ทั้งนี้สินค้าเหล่านี้จะต้องอยู่ในสภาพที่ไม่แตกหัก หรือเกิดจากการใช้งานผิดประเภท ตามเงื่อนไขของแบรนด์ผู้ผลิตกำหนดไว้ ซึ่งทางบริษัทยินดีดำเนินการ ส่งซ่อม/เปลี่ยนสินค้า (ตามเงื่อนไขของสินค้า แต่ละประเภท แต่ละแบรนด์)

บริษัท จะตรวจสอบสินค้าในประกันที่มีสภาพผิดปกติ เพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบและยอมรับเงื่อนไข สินค้ากลายเป็นสินค้านอกประกัน สำหรับ กรณีดังต่อไปนี้
  1. มีสภาพผิดปกติ ได้แก่ ไหม้, แตก, หัก, บิ่น, งอ, ยุบ, เบี้ยว, ร้าว, ทะลุ หรือ มีรอยขูดถลอก เป็นต้น
  2. มีสภาพที่เกิดจากการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง เช่น รอยคราบสนิม, คราบอ๊อกไซด์, คราบน้ำ เป็นต้น
  3. สินค้าเสียหายเนื่องจากปัจจัยภายนอก เช่น ไฟตก, ไฟเกิน, ฟ้าผ่า เป็นต้น
  4. การใช้สินค้าผิดวิธี มีการแก้ไขก่อนได้รับอนุญาต เกิดอุบัติเหตุกับตัวสินค้า มีร่องรอยการเปิดแกะ หรือร่องรอยการซ่อม
  5. ไม่มีหมายเลขประจำตัวสินค้า (Serial Number) สำหรับสินค้าที่ปกติต้องมี
  6. สินค้าที่หมดอายุการรับประกัน หรือสินค้าที่ตรวจไม่พบอาการเสีย จะต้องเสียค่าบริการขั้นต่ำในการตกลงซ่อม หรือไม่ตกลงซ่อม

ตัวอย่างสภาพสินค้าผิดเงื่อนไขการรับประกัน

ขา Pin เป็นรอย-ยุบ
ขา Pin เป็นรอย-ยุบ
ขาปริ้น ไหม้
ขาปริ้น ไหม้
Chip หลุด-หาย
Chip หลุด-หาย
Chip แตก
Chip แตก
Warranty Void ฉีกขาด ลบเลือน
Warranty Void ฉีกขาด ลบเลือน
Port เป็นสนิม
Port เป็นสนิม
คราบความชื้น
คราบความชื้น
Chip ไหม้
Chip ไหม้
Port เป็นสนิม
Port เป็นสนิม
Port เป็นสนิม
Port เป็นสนิม
ขา Socket CPU งอ-พับ
ขา Socket CPU งอ-พับ
มีรอยกระแทก บิ่น
มีรอยกระแทก บิ่น
มีรอยกระแทก
มีรอยกระแทก
ขาปริ้นขาดใหม้
ขาปริ้นขาดใหม้
Chip แตก
Chip แตก
ขา Pin ยุบ-หาย
ขา Pin ยุบ-หาย
เขียนปากกาเคมี
เขียนปากกาเคมี
ตัวสินค้ามีรอยงัด กระแทก
ตัวสินค้ามีรอยงัด กระแทก
น็อตหักคา
น็อตหักคา
Chip ไหม้
Chip ไหม้
Connector แตก ร้าว
Connector แตก ร้าว