แสดงความคิดเห็น
 4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1

สวัสดีครับ  acer e5 เช็คความร้อนแล้วลูกค้าแจ้งว่าไม่ร้อนอาจเป็นเพราะพัดลมทำงานอยู่ครับเลยยังไม่ดับอยากให้ทดลองทดสอบความร้อนอีกครั้งดูที่พัดลมว่าทำงานตลอดเวลาไหมตัวนี้ที่เจอมาพัดลมระบายความร้อนอาจมีปัญหาครับเป็นบางตัว

ถ้ายังไม่ได้  อัพเดทอีกทีนะครับ  แอดจะหาวิธีให้ครับ


Admin
23 กุมภาพันธ์ 2022, 16:51:32
ความคิดเห็นที่ 2

พัดลมปรับให้ทำงานตลอดเวลาครับ cpu vga ไม่ร้อนแน่นอนครับ แต่มันจะดับ ตอนเปืดใช้งานครบ 30 นาที ตลอดเลยครับ


หัดซ่อม
3 มีนาคม 2022, 12:02:15
ความคิดเห็นที่ 3

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ทึ่เคยเจอเคสลักษณะนี้มานะครับแนะนำเบื้องต้นให้ลองถอดแบตเตอรี่เช็คก่อนว่าพอถอดแบตแล้วต่อสายชาร์จเปิดเครื่องใช้งานมีอาการดับอยู่หรือไม่ เคยเจอว่าเป็นที่แบตเตอรี่ครับ 

หากทดสอบแล้วยังมีอาการอยู่ ให้ลองเข้า Bios หรือ MiniWindows แล้วเปิดทิ้งไว้ จากนั้นลองสังเกตว่ายังพบอาการหรือไม่ ถ้าหาย ให้ลองเข้าวินโดว์หลักจากนั้นลบ Driver การ์ดจอออก หากมีการ์ดจอแยก ให้ลบทั้งคู่แล้วลองเปิดทดสอบ เพราะเคยเจอว่าชิพการ์ดจอมีปัญหาส่งผลให้เจออาการตัดดับเช่นกันครับ 

และหากทดสอบทุกรายการแล้วยังพบอาการอยู่ น่าจะต้องไล่ระบบไฟบนบอร์ดแล้วครับ มีความเป็นไปได้ว่าระบบไฟจะมีปัญหาครับ ขออนุญาตแนะนำคร่าวๆประมาณนี้นะครับ เผื่อจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ


NewtechAnywhere
4 มีนาคม 2022, 01:07:23
ความคิดเห็นที่ 4

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์นะครับ เคยเจอเคสลักษณะนี้เหมือนกันครับเช็คไปเช็คมาเป็นที่แบตเตอรี่ ลองถอดแบตเตอรี่ออกหายเลยครับ ยังไงลองดูนะครับ หากถอดแล้วยังพบอาการอยู่ให้ลองเข้า MiniWindows หรือหากไม่มีก็ลองเข้า Safemode หรือ Bios แล้วลองสังเกตว่ายังดับอยู่หรือไม่ครับ ถ้าไม่ดับให้ลองเข้าวินโดว์ไปลบ Driver การ์ดจอแล้วยังไม่ต้องลงใหม่ ให้ลองเปิดทิ้งไว้ หากไม่ดับแล้ว มีความเป็นได้ว่าจะมีปัญหาที่ Driver หรือชิพการ์ดจอครับ  

 

ปล.ผมตัดประเด็นพัดลมออกไปเนื่องจากเจ้าของกระทู้บอกว่าเช็คพัดลมแล้วปกติ ยังไงลองวิธีของผมดูก็ได้ครับ อาจจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ


NewtechAnywhere AVS.K6
4 มีนาคม 2022, 01:35:36